m

Yoga giảm mỡ bụng: Liệu điều này có thể?

Yoga là bộ môn nổi tiếng với nhiều tác dụng tuyệt với đối với sức khỏe, đặc biệt là trong việc giảm cân, giảm mỡ bụng. Thậm chí, nhiều người còn chia sẻ rằng chỉ cần tập yoga 1 tuần, bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt. Thế nhưng, yoga giảm mỡ bụng như thế nào? Và nên tập những động tác yoga giảm mỡ bụng nào?

Trong bài viết này, Gymone sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn trên. Đồng thời, chia sẻ với bạn cách thực hiện 1 số động tác yoga giảm mỡ bụng đơn giản, bạn hãy cùng theo dõi nhé!

Yoga giảm mỡ bụng như thế nào?

Trước khi quyết định có nên bắt tập yoga hay không, chắc hẳn bạn sẽ tìm hiểu xem tập yoga sẽ mang đến những lợi ích gì, yoga có giảm cân và giảm mỡ bụng không. Nhìn chung, để giảm cân hay cụ thể là giảm mỡ bụng hiệu quả thì sẽ cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố, chẳng hạn như chế độ ăn. Tuy nhiên, việc tập yoga vẫn có thể góp phần giúp bạn đạt được điều này.

Các nghiên cứu cho thấy rằng bạn có thể giảm mỡ bụng nếu giảm tổng tỷ lệ mỡ trong cơ thể. Và việc thực hiện các bài tập cardio, aerobic và yoga đã được chứng minh là có thể làm được điều này. Một nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng phụ nữ sau mãn kinh giảm nhiều mỡ hơn ở mọi vùng nếu tập thể dục nhịp điệu và yoga khoảng 300 phút mỗi tuần.

Nguyên nhân khiến yoga có tác dụng giảm mỡ bụng là do tập yoga có thể giúp giảm căng thẳng, một yếu tố quan trọng trong việc khiến cơ thể tích trữ chất béo. Các nhà nghiên cứu cho rằng nồng độ hormone cortisol tăng cao do căng thẳng là nguyên nhân làm tăng mỡ bụng. Ngoài ra, việc thực hiện các động tác yoga cũng giúp xây dựng khối cơ, đốt cháy nhiều calo hơn và từ đó giúp giảm cân, giảm mỡ bụng.

Đặc biệt, nếu có một chế độ ăn thích hợp (giàu chất xơ, ít carbs và chất béo) kết hợp cùng việc tập các tư thế yoga giảm mỡ bụng khác nhau sẽ càng hữu ích nhiều hơn.

5 bài tập yoga giảm mỡ bụng đơn giản bạn có thể tập trong 1 tuần

Dưới đây là một số bài tập yoga giảm mỡ bụng đơn giản bạn có thể thử:

1. Yoga giảm mỡ bụng với tư thế bánh xe

yoga giảm mỡ bụng

Tư thế bánh xe là một trong những tư thế yoga giảm mỡ bụng hiệu quả. Bởi tư thế này có thể giúp kéo căng các cơ ở vùng bụng, đồng thời, cải thiện sức mạnh ở lưng và phần trên cơ thể để mang lại sự săn chắc. Ngoài ra, tư thế bánh xe còn giúp cải thiện tiêu hóa, mở rộng phổi và giảm căng thẳng. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là tư thế này không phù hợp cho bà bầu và những người có vấn đề về tủy sống. Để thực hiện, bạn có thể:

  • Nằm ngửa, đầu gối gập, bàn chân chạm thảm và đặt gần mông
  • Chống tay lên thảm, đặt ở 2 bên vai sao cho bàn tay và vai thẳng hàng với nhau
  • Từ từ, nâng vai và đầu, sau đó nâng hông lên khỏi mặt đất.
  • Cố gắng giữ thăng bằng bằng bàn chân và bàn tay.

2. Tư thế ống bễ

yoga giảm mỡ bụng

Tư thế yoga này còn có tên gọi khác là tư thế thuyền nhỏ hay tư thế xả hơi. Đây là tư thế giúp giảm các vấn đề về dạ dày, táo bón và hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, khi thực hiện tư thế ống bễ, đầu gối còn tạo áp lực lên vùng bụng, nếu giữ hơn 1 phút, việc này sẽ kích hoạt đốt cháy chất béo. Từ đó, giúp cơ bụng săn chắc và khỏe hơn. Để thực hiện, bạn có thể:

  • Nằm ngửa trên thảm, duỗi thẳng hai chân và chạm hai gót chân vào nhau.
  • Hít thở sâu, gập đầu gối và di chuyển lại gần ngực
  • Đan tay vào nhau bên dưới đùi và giữ chặt đầu gối
  • Hít vào một lần nữa, sau đó thở ra, nâng đầu và đưa cằm về phía gần đầu gối
  • Giữ nguyên tư thế một lúc và từ từ trở lại vị trí bình thường. Lặp lại tư thế ít nhất 7-10 lần.

3. Tư thế cánh bướm – Tư thế yoga giảm mỡ bụng đơn giản

yoga giảm mỡ bụng

Đây là một trong những tư thế yoga giảm mỡ bụng đơn giản nhất. Tư thế cánh bướm có thể giúp cải thiện tính linh hoạt, mở hông và háng. Đồng thời, kích thích cơ bụng, làm tiêu mỡ bụng và cải thiện tiêu hóa. Để thực hiện, bạn cần:

  • Ngồi trên thảm, giữ thẳng lưng và duỗi thẳng 2 chân trước mặt
  • Uốn cong đầu gối khi bạn kéo gót chân và đưa lòng bàn chân lại gần xương chậu
  • Chạm hai lòng bàn chân vào nhau và giữ tư thế trong tối thiểu 1 phút

Nếu bị chấn thương ở háng, bạn nên tránh tập tư thế này.

4. Tư thế cào cào

yoga giảm mỡ bụng

Đây là tư thế yoga có tác dụng giúp cơ bụng săn chắc và đốt cháy các tế bào mỡ một cách tự nhiên. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên tránh tập tư thế yoga này. Để thực hiện tư thế cào cào, bạn cần:

  • Nằm sấp xuống thảm, 2 tay xuôi theo 2 bên cơ thể
  • Hít vào và nâng chân lên
  • Sau đó nâng tay và thân người lên sao cho cơ bụng căng ra và giữ thăng bằng.

5. Tư thế lạc đà

Tư thế lạc đà có thể làm săn chắc cơ bụng, giảm mỡ bụng. Hơn nữa, động tác này còn làm tăng cường sức mạnh cho cột sống, giúp cột sống linh hoạt hơn theo thời gian. Để thực hiện tư thế lạc đà, bạn cần:

  • Quỳ gối trên thảm hoặc sàn, 2 tay xuôi theo 2 bên cơ thể, đầu gối mở rộng bằng vai, mu bàn chân chạm sàn
  • Hít vào, uốn lưng về phía sau, dần dần kéo căng cơ bụng
  • Nhẹ nhàng lấy tay nắm lấy chân và giữ thẳng tay
  • Giữ cổ hướng lên trên, không nghiêng trái hay phải
  • Giữ nguyên tư thế trong 30 – 40 giây.

Thực hiện tư thế yoga này có thể làm căng cơ cổ. Do đó, hãy tránh thực hiện nếu bạn có các vấn đề liên quan đến cổ.

6. Tư thế cây nến

Tư thế cây nến hay tư thế đứng bằng vai là tư thế có tác dụng làm săn chắc cơ mông, bụng và đùi rất hiệu quả. Tư thế này thậm chí còn giúp tăng cường sức mạnh và cải thiện tính linh hoạt cho cột sống. Đặc biệt, đây còn là 1 tư thế có thể giúp cải thiện tiêu hóa và loại bỏ chất béo tích tụ xung quanh bụng, đồng thời giúp xây dựng cơ bấp và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Để thực hiện, bạn hãy:

  1. Nằm ngửa trên thảm, đặt cánh tay xuôi theo 2 bên cơ thể
  2. Dùng sức của phần trên cơ thể để nâng mông lên, chân duỗi thẳng về phía sau đầu
  3. Đặt hai bàn tay vào hai bên sườn chỗ thắt lưng để nhẹ nhàng giữ thân người.
  4. Sau đó hít vào và giơ thẳng hai chân lên cao, đầu bàn chân chĩa thẳng lên trần nhà.

Những phụ nữ bị huyết áp cao, chấn thương cột sống, đang trong kỳ kinh nguyệt và tiêu chảy nên tránh tập tư thế này.

Qua những chia sẻ trên, hi vọng bạn đã phần nào có câu trả lời cho câu hỏi tập yoga có giảm mỡ bụng không và nên tập những động tác nào. Nhìn chung, để giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn sẽ cần kiên trì tập đều đặn và tập đúng kỹ thuật. Để làm được điều này, bạn nên cân nhắc tham gia 1 lớp yoga trực tiếp tại các phòng tập, studio bởi khi tham gia lớp yoga, bạn sẽ được giáo viên hướng dẫn để dễ thực hiện các động tác cũng như điều chỉnh cho bạn nếu bạn thực hiện không đúng.

Nếu bạn có ý định thử, hãy tìm hiểu lớp học yoga tại Gym One ngay hôm nay. Bạn có thể tham khảo lịch tập yoga ở trang homepage hoặc theo dõi Fanpage: Gym One, Gym One Fitness. Tuy nhiên, nếu muốn được hỗ trợ nhanh nhất, bạn có thể điền vào form đăng ký hoặc gọi số hotline (028) 3930 0222 cho chúng tôi nhé.

Close
About