m

Bài tập cardio trên máy chạy bộ tốt cho tim mạch

BÀI TẬP CARDIO TRÊN MÁY CHẠY BỘ TỐT CHO TIM MẠCH

Một trái tim khỏe sẽ giúp hệ tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn, giúp bơm máu và oxy đến cơ bắp hiệu quả khi luyện tập trên máy chạy bộ. Hãy cùng Gym One tìm hiểu nhé.  

Dù là nam hay nữ, việc sở hữu một trái tim khỏe là tiền đề để rèn luyện một cơ thể khỏe mạnh. Để có thể giảm được lượng mỡ thừa, cơ thể thon gọn, đảm bảo sức khỏe, mỗi tuần bạn nên tập từ 1 – 3 buổi cardio với tốc độ vừa phải trong khoảng thời gian 25 – 35 phút.

Hãy tham khảo bài tập cardio trên máy chạy bộ dưới đây của Gym One nhé.

Cardio cường độ thấp trong thời gian ngắn

Bài tập thường diễn ra trong thời gian khoảng 15 phút giúp cơ thể có thời gian thư giãn sau buổi tập gym. Do đó, bạn sẽ không nhận được hiệu quả đốt mỡ trong khoảng thời gian này. Để thực hiện, bạn hãy duy trì chạy bộ trên máy với tốc độ chậm.

Cardio cường độ thấp trong thời gian dài

Với thời gian luyện tập 30 phút, bạn hãy duy trì tốc độ chạy chậm bởi đây là bài tập hướng đến tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể. Đồng thời, bài tập này có thể làm giảm mỡ khá tốt trong khi không làm hao hụt đi lượng cơ bắp trên cơ thể. Tuy nhiên, khả năng giảm mỡ của bài tập này chỉ được đánh giá ở mức trung bình.

Cardio cường độ cao trong thời gian dài

Việc chạy bộ cardio với cường độ cao trong thời gian dài sẽ mang đến khả năng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Đồng thời, khả năng hoạt động của hệ tim mạch cũng sẽ được tăng cường sau thời gian ngắn.

Cardio cường độ cao ngắt quãng

Đây chính là bài tập tối ưu hơn cả với sự kết hợp hài hòa giữa bài tập cường độ thấp với bài tập cường độ cao. Bài tập này được chia thành từng chu kỳ, trong đó mỗi chu kỳ sẽ có khoảng thời gian chạy nhanh và khoảng thời gian đi bộ chậm. Ví dụ, bạn có thể dành 5 phút để chạy nhanh và sau đó 5 phút chuyển sang chạy chậm. Ưu điểm của bài tập này là giảm cân, tăng cơ với hiệu quả cao.

Một số lưu ý khi thực hiện cardio trên máy chạy bộ

Hít thở đúng cách để cung cấp đủ oxy cho các bộ phận trên cơ thể. Đồng thời tạo điều kiện để rèn luyện nhịp tim và ổn định hơn trên máy chạy bộ.

Lựa chọn trang phục phù hợp, thoải mái và thấm hút mồ hôi. Kèm theo đó là một đôi giày nhẹ, vừa và êm ái sẽ giúp bạn có được những bước chạy tốt nhất.

Không nên tập cardio khi đói. Bạn nên ăn nhẹ trước 1 tiếng với những thực phẩm không chất béo để cho dạ dày hoạt động ổn định và chạy bộ an toàn sức khỏe nhất.

Nếu bạn có sự kết hợp khi tập cardio với gym thì có thể chọn trước hoặc sau tập gym nhưng đảm bảo khoảng cách thời gian để cơ thể phục hồi.

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm uy tín, đáng tin cậy để tập luyện? Hãy liên hệ với Gym One theo các thông tin sau:

☎ Hotline: (028) 39 300 222

📍 Địa chỉ: 247 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM (26A Lê Quý Đôn, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM)

💎Fanpage: https://www.facebook.com/gymone.center/https://www.facebook.com/gymonefitness.official/

Close
About