m

3 bài tập giảm mỡ bụng cực hiệu quả

Bài tập giảm mỡ bụng

Bụng là vùng dễ tích tụ nhiều mỡ nhất nếu bạn không chịu tăng cường vận động hoặc nạp vào cơ thể các thực phẩm nhiều đường và chất béo. Cùng Gym One thử qua các bài tập giảm mỡ bụng đơn giản dưới đây nhé!

Bài tập giảm mỡ bụng 1: Gập bụng ngược

Không giống với bài tập gập bụng thông thường, gập bụng ngược với tư thế đảo lại sẽ đem đến cho bạn sự mới lạ không kém phần thú vị.

Cách thực hiện

  • Nằm ngửa, 2 tay duỗi dọc thân người, lòng bàn tay úp xuống. 2 chân nâng lên cao, song song với sàn.
  • Dồn sức, gập phần thân dưới về phía đầu.
  • Ép sâu gối lên gần cằm nhưng chú ý để không chạm cằm.
  • Giữ nguyên khoảng 2 giây rồi trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện khoảng 5 – 7 lần.

bài tập giảm mỡ bụng gập bụng ngược

Bài tập giảm mỡ bụng 2: Gập bụng

Đây là bài tập cơ bản nhất tác động vào phần bụng trên của bạn. Với bài tập gập bụng này, bạn có thể tập luyện ngay cả khi đang nằm ở trên giường, tập luyện trên sàn nhà hay bất cứ vị trí nào mà bạn cảm thấy thoải mái.

Cách thực hiện

  • Bắt đầu với tư thế nằm ngửa thoải mái trên sàn nhà hoặc thảm tập yoga, hai chân co tạo thành 1 góc 90 độ và bàn chân đặt trên sàn.
  • Trong khi đẩy lưng dưới xuống sàn để làm căng cứng cơ bụng thì bắt đầu nhấc vai khỏi sàn.
  • Tiếp tục đẩy lưng dưới xuống sàn càng mạnh càng tốt khi bạn siết cứng cơ bụng và thở ra.
  • Ở đỉnh động tác, siết cứng cơ bụng trong 1 giây.
  • Sau 1 giây ở vị trí trên cùng, từ từ hạ người xuống vị trí ban đầu trong khi hít vào. Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập này cho đến khi đạt đủ số lần yêu cầu.

bài tập giảm mỡ bụng: gập bụng

Plank

Đây là một bài tập dành riêng cho cơ trọng tâm bởi vì bài tập này nhắm vào tất cả các nhóm cơ chính vùng bụng như cơ ngang bụng, cơ bụng thẳng, cơ chéo bụng ngoài và cơ mông.

Tập plank giúp xây dựng cơ bắp mà không gây quá nhiều áp lực lên cột sống hoặc hông, giúp giảm đau lưng đáng kể còn giúp cơ bắp và lưng khỏe hơn, đặc biệt là lưng trên.

Cách thực hiện

  • Quỳ gối xuống thảm, mắt nhìn thẳng, đồng thời ngả người về phía trước.
  • Tiếp theo, bạn chống 2 tay xuống thảm sao cho cánh tay vuông góc với cẳng tay, hai bàn tay nắm hờ hoặc đan vào nhau.
  • Bạn siết chặt cơ bụng, sau đó kiễng 2 mũi chân lên chạm sàn và đảm bảo lưng và hông tạo thành một đường thẳng.
  • Cuối cùng, bạn giữ nguyên tư thế trên trong khoảng từ 30 giây đến 1 phút. Sau đó nếu đã quen dần thì hãy tăng thời gian lên nhé.

Hãy tập các bài tập giảm mỡ bụng này trước gương hoặc quay video lại để dễ dàng điều chỉnh tư thế. Chúc các bạn thực hiện bài tập hiệu quả!

Nếu đang tìm kiếm một địa điểm uy tín, đáng tin cậy để tập luyện, bạn hãy liên hệ với Gym One theo các thông tin sau:

☎ Hotline: (028) 39 300 222

📍 Địa chỉ: 247 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM (26A Lê Quý Đôn, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM)

💎Fanpage: https://www.facebook.com/gymone.center/https://www.facebook.com/gymonefitness.official/

Close
About