m

Tập gym nên ăn loại trái cây gì? Hãy tìm hiểu ngay!

Tập gym nên ăn loại trái cây gì?

Bạn đang tìm kiếm loại trái cây tốt cho người tập gym hay thắc mắc tập gym nên ăn loại trái cây gì? Vậy đừng bỏ qua bài viết sau đây của Gym One nhé. 

Chuối

Chuối rất giàu carbohydrate có thể giúp tăng cường cơ bắp. Vì vậy, nếu đang yêu thích tập gym thì chuối thật sự là thực phẩm dành cho bạn. Chuối cũng rất giàu vitamin B6 cần thiết cho sức khỏe làn da, hệ thần kinh và sản xuất năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Ngoài ra, chuối cũng là một nguồn thực phẩm giàu chất xơ, vitamin C và kali sẽ giúp giữ cho trái tim của bạn luôn mạnh mẽ. Đặc biệt, chuối không có chất béo nên bạn có thể thưởng thức loại trái cây tốt này mà không phải lo lắng gì.

tập gym nên ăn trái cây gì? Chuối

Táo

Theo nghiên cứu, trong vỏ táo có chứa axít ursolic hỗ trợ đốt cháy mỡ và tăng khối lượng cơ, xương. Với chỉ số đường thấp hơn các loại trái cây khác, táo là một sự lựa chọn lý tưởng để ăn trước khi tập.

Thứ nhất, pectin có trong táo là một loại chất xơ với một số đặc tính tuyệt vời. Nó có thể hòa tan trong nước và cũng kích thích lợi khuẩn sinh sống trong hệ tiêu hóa, đồng thời chống lại bất kỳ hại khuẩn cố gắng sống ở đó.

Thứ hai, khoáng chất boron trong táo sẽ giúp xương và răng chắc khỏe. Bên cạnh đó, táo cũng rất giàu vitamin C. Chỉ cần một quả táo có thể cung cấp 1/4 nhu cầu vitamin C hàng ngày. Cuối cùng, táo giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh như đau tim, ung thư, rối loạn thị lực, tiểu đường…

tập gym nên ăn trái cây gì? táo

Bơ là một loại trái cây chứa rất nhiều chất xơ, một trái bơ trung bình chứa 13 – 15g chất xơ. Bơ cũng chứa rất nhiều chất béo không bão hòa, rất tốt cho tim mạch. Gymer muốn xây dựng một hình thể săn chắc với một chế độ giàu protein, thì bơ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Bên cạnh đó, bơ là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, giúp duy trì các tế bào hồng cầu trong máu khỏe mạnh, đồng thời giúp ngăn ngừa các tổn thương có thể xảy ra đối với màng bảo vệ mọi tế bào trong cơ thể con người. Ngoài ra, bơ chứa rất nhiều chất xơ hỗ trợ di chuyển thức ăn qua hệ tiêu hóa một cách hiệu quả để giúp trẻ không bị táo bón.

Tập gym nên ăn loại trái cây gì? Bơ

Cam

Cam là một loại trái cây được đánh giá cao bởi hàm lượng vitamin C ấn tượng. Chỉ một quả cam đã chứa đủ nhu cầu khuyến nghị về vitamin C trong 2 ngày cho bé. Cam chứa nhiều nước, là thức uống tốt khi cơ thể mệt mỏi, say nắng, đầu óc thiếu tỉnh táo. Một ly nước ép cam sau buổi tập sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng đấy!

Cam cũng là một nguồn giàu chất xơ, chứa một số beta carotene và nhiều loại carotenoid khác. Bên cạnh đó, cam có vị ngọt tự nhiên do có chứa một lượng lớn glucose, fructose cũng như sucrose.

Dứa

Dứa có chứa một loại enzyme (được gọi là bromelain), có thể làm mềm thịt nếu được sử dụng làm nước sốt. Ngoài ra, những loại trái cây này là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C và khoáng chất mangan cần thiết cho xương, sụn khớp và não.

Hỗn hợp enzyme trong dứa là bromelain có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa protein và chống viêm, một trong những vấn đề thường gặp phải của gymer trong quá trình tập luyện.

Kiwi

Trong kiwi có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất cần thiết cho những người tập thể thao:

  • Kẽm: Kiwi có 1% kẽm trên 100g kiwi. Nó hỗ trợ trong một số quá trình liên quan đến việc xây dựng cơ. Nó tham gia vào quá trình sản xuất enzyme, đóng vai trò tổng hợp protein.
  • Canxi: Quả Kiwi có một lượng canxi hợp lý (3% trên 100g). Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc co lại và thư giãn cơ.
  • Sắt: Nó cải thiện hoạt động thể chất và tăng mức năng lượng của cơ thể. Ngoài ra, nó cải thiện miễn dịch. Sắt chứa myoglobin là một protein cung cấp oxy cho cơ. Cung cấp oxy hiệu quả là một yếu tố chính huấn luyện thể thao và xây dựng cơ. Quả kiwi chứa 1% sắt / 100g.
  • Selen: Đây là một khoáng chất và pro-oxy hóa. Giúp chống lại các tác động nguy hiểm của các gốc tự do. Nghiên cứu cho thấy rằng những người dùng kiwi có nhiều sức mạnh hơn. Selen nên được sử dụng với lượng nhỏ để tránh sự tích tụ độc hại dù ít. Quả kiwi chứa 4% Selen trên 100g.
  • Mangan: Có 3% trên 100g. Nó ngăn ngừa sự quá tải đối với các dòng cơ bắp cũng như khả năng xảy ra các tình trạng viêm cụ thể đặc biệt đối với vận động viên tham gia vào các hoạt động mạnh. Nó không chỉ giúp xây dựng cơ bắp mà còn giúp xây dựng xương để hỗ trợ cơ bắp.

Sau khi đã trả lời được câu hỏi Tập gym nên ăn trái cây gì? Bạn hãy bổ sung những loại trái cây này vào khẩu phần của mình nhé. Ngoài ra, bạn cũng cần tăng cường tập luyện để có cơ thể săn chắc và khỏe mạnh hơn. Nếu đang tìm kiếm một địa điểm uy tín, đáng tin cậy để tập luyện, bạn hãy liên hệ với Gym One theo các thông tin sau:

☎ Hotline: (028) 39 300 222

📍 Địa chỉ: 247 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM (26A Lê Quý Đôn, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM)

💎Fanpage: https://www.facebook.com/gymone.center/https://www.facebook.com/gymonefitness.official/

Close
About