m

Ngủ đúng giờ còn quan trọng hơn cả ngủ đủ giờ

Ngủ đúng giờ còn quan trọng hơn cả ngủ đủ giờ

Ngoài tập luyện thể dục thể thao hằng ngày và một chế độ ăn uống hợp lý thì giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Một giấc ngủ chất lượng phụ thuộc rất nhiều vào thời gian bạn đi ngủ. Nếu bạn là một người thường xuyên thức khuya thì hãy đọc bài viết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ phải suy nghĩ lại và đi ngủ đúng giờ hơn.

21 giờ ngủ không sợ già

Từ 21 giờ, hệ miễn dịch và các cơ quan đào thải chất độc bắt đầu hoạt động. Các cơ quan này sẽ hoạt động có hiệu quả nhất khi chúng ta đi ngủ sớm và có giấc ngủ say. Đặc biệt, khi ngủ sớm làn da và mái tóc sẽ có nhiều thời gian để phục hồi.

ngủ đúng 21 giờ không sợ già

 

22 giờ – khung giờ vàng cho giấc ngủ

Khoa học đã chứng minh rằng 22 giờ là thời điểm lý tưởng để bắt đầu giấc ngủ, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sau một ngày dài làm việc, não bộ cũng như cơ thể con người cần được nghỉ ngơi để cân bằng và tái tạo năng lượng. Đặc biệt, vào ban đêm khi cơ thể chìm vào giấc ngủ, não bộ sẽ tái tạo và sàng lọc ký ức, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho ngày kế tiếp.

22 giờ - khung giờ vàng

23 giờ ngủ khiến tóc dễ rụng

Thức khuya dẫn đến tình trạng mất cân bằng estrogen và progesterone, làm rối loạn nội tiết tố trong cơ thể. Từ đó kênh kênh Potassium (kênh Kali) – thủ phạm chính gây rụng tóc bị suy yếu. Khi kênh Potassium suy yếu sẽ khiến nang tóc không thể nhận được chất dinh dưỡng. Hệ quả nang tóc sẽ bị co rút lại, sợi tóc yếu dần, rụng nhiều còn khiến bạn bị bạc tóc sớm.

23 giờ khiến tóc dễ rụng

 

0 giờ ngủ rút ngắn tuổi thọ

Ngủ muộn thường xuyên sẽ khiến sức khỏe của toàn bộ các cơ quan trong cơ thể bị suy giảm. Tất cả cộng hưởng lại sẽ rút ngắn tuổi thọ của bạn.

0 giờ ngủ rút ngắn tuổi thọ

1 giờ ngủ như thuốc độc

Theo đồng hồ sinh học, vào buổi tối khoảng từ 23 giờ đến 1 giờ sáng hôm sau, khi cơ thể nghỉ ngơi gan sẽ làm nhiệm vụ thải độc, loại bỏ các chất thừa thải ra ngoài cơ thể, sử dụng triệt để các chất dinh dưỡng của thực phẩm đã được nạp vào cơ thể trong ngày và giúp việc trao đổi chất trong cơ thể được tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn thức khuya, gan sẽ “vất vả” hơn, thậm chí bị tổn hại do thức khuya sẽ làm tăng sinh các phản ứng oxy hóa tại gan. Các phản ứng oxy hóa này sản sinh ra các chất trung gian độc hại.

1 giờ ngủ như thuốc độc

2 giờ ngủ dễ ung thư

Bệnh ung thư là một trong những tác hại nguy hiểm của việc ngủ muộn. Nếu thói quen thức khuya triền miên được duy trì trong thời gian dài sẽ khiến khả năng miễn dịch của cơ thể bị suy yếu. Điều này sẽ làm giảm sức chống đỡ của các tế bào bạch cầu đối với tác nhân gây ung thư xâm nhập vào cơ thể.

2 giờ ngủ dễ ung thư

Với những lý do trên, Gym One hy vọng bạn sẽ thay đổi thói quen sinh hoạt và đi ngủ sớm hơn để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh nhất nhé! Ngoài việc đi ngủ đúng giờ, bạn cũng nên tăng cường tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng gọn gàng. Gym One tự tin là một địa chỉ uy tín, chất lượng để bạn có thể đến đây để tập luyện mỗi ngày. Hãy liên hệ với Gym One theo các thông tin sau:

☎ Hotline: (028) 39 300 222

📍 Địa chỉ: 247 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM (26A Lê Quý Đôn, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM)

💎Fanpage: https://www.facebook.com/gymone.center/https://www.facebook.com/gymonefitness.official/