CÂN BẰNG CƠ THỂ VỚI CÁC ĐỘNG TÁC YOGA TẠI NHÀ

Vào thời điểm khiến bạn hạn chế các hoạt động ngoài trời như lúc này sẽ khiến cơ thể cảm thấy uể oải, mệt mỏi.
Hãy dành một ít thời gian tại nhà để thư giãn với 3 động tác yoga đơn giản mà hiệu quả dưới đây, đảm bảo cơ thể và tâm trạng của bạn sẽ tốt hơn nhiều đấy!

Tư thế cái cây

Giúp người mới tập để tăng cường sự tập trung và học cách hít thở khi đứng thẳng. Tư thế này cũng giúp bạn có khả năng giữ cơ thể thăng bằng trên một chân và đòi hỏi ở bạn sự kiên nhẫn.

Cách thực hiện:

  1. Đứng thẳng, thả lỏng cánh tay.
  2. Hơi điều chỉnh đầu gối, đặt bàn chân phải lên đùi trái bạn.
  3. Chân trái của bạn đứng thẳng. Điều chỉnh cả cơ thể để tìm kiếm sự cân bằng.
  4. Hít vào, nhẹ nhàng nâng 2 cánh tay lên trên đầu và chắp tay lại trước ngực
  5. Nhìn thẳng vào một điểm ở trước và giữ. Điều này sẽ giúp bạn duy trì sự cân bằng.
  6. Giữ thẳng lưng. Cơ thể thả lỏng thoải mái. Hít thở sâu, mỗi khi bạn thở ra sẽ cảm thấy thư giãn nhiều hơn.
  7. Nhẹ nhàng đưa tay xuống 2 bên, thả chân phải xuống.
  8. Quay trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại tư thế với chân trái.

Tư thế chiến binh 1

Tư thế này bổ trợ phần lưng, đùi, mông và bụng của bạn, đồng thời tăng cường khả năng tập trung. Động tác này còn giúp ngực của bạn luôn mở rộng cũng như tăng cường khả năng hô hấp.

Cách thực hiện:

  1. Đứng trên thảm với hai chân chạm nhau, tay xuôi theo hông.
  2. Đưa chân phải lên phía trước và giữ chân trái kéo dài về phía sau. Từ từ gập đầu gối phải.
  3. Nhẹ nhàng nhấc bàn chân trái lên để gót không chạm sàn, giữ chân trái làm trụ và khóa vị trí của bạn đứng vững ở tư thế này.
  4. Thở ra, duỗi thẳng cánh tay lên và nâng cơ thể lên, từ từ nghiêng thân mình về phía sau để khiến lưng bẻ về sau.
  5. Giữ tư thế này trong thời gian lâu nhất có thể, hít thở bình thường.
  6. Thở ra, từ từ rút tay chân về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác với chân còn lại.

Tư thế chiến binh 2

Đây là phiên bản nối tiếp của động tác chiến binh số 1 ở trên. Tư thế chiến binh số 2 có tác dụng tăng cường sự tuần hoàn máu trong cơ thể, tăng sự dẻo dai của các cơ. Ngoài ra, tư thế yoga này còn kích thích hoạt động tích cực của các cơ quan, điều hòa hormone trong cơ thể.

Cách thực hiện:

Thực hiện tương tự như chiến binh số 1, nhưng thay vì kéo tay lên đầu, bạn duỗi thẳng hai cánh tay sang hai bên. Các ngón tay mở rộng và song song với 2 chân. Cụ thể:

  1. Bạn đứng thẳng, hai tay và hai chân dang rộng.
  2. Từ từ hạ thấp gối phải, bàn chân phải hướng ra ngoài.
  3. Đầu xoay sang phải, mắt nhìn theo tay phải.
  4. Giữ tư thế trong thời gian lâu nhất và lặp lại cho bên còn lại.